Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2011

Tư duy marketing của bạn


SHAREMARKETING1 : Chia sẻ nhận định về tư duy marketing

      Tư duy hợp lý về marketing bắt đầu từ bạn, chính bản thân bạn chứ không phải từ công ty, thị trường, hay khách hàng. Mục tiệu của bạn là sẵn sàng gia nhập thị trường. Tư duy marketing hãy luôn tự nhắc mình về điều đó và truyền đạt tư duy marketing đến tất cả mọi người.

      Chuyển tải hệ thống tư duy marketing không phải là một phòng ban riêng biệt, nó bao hàm tất cả. “Cứ làm đi”, không đơn thuần là hành động ngẫu nhiên hay tự phát. Năng lực, lòng nhiệt huyết và niềm say mê phải xuất phát từ chính tư duy của bạn. Tư duy về marketing là tất cả những hoạt động bạn thực hiện

và được khách hàng triển vọng và khách hàng hiện tại cảm nhận. Đối tượng này bao gồm tất cả những người bạn gặp, những người bán hàng,những tín hiệu, những mối quan hệ và những phương thức truyền thông.

      Một tư duy về marketing luôn hướng đến ý tưởng: mỗi cá nhân và hoạt động trong một công ty hay tổ chức luôn phải tập trung vào câu hỏi sau: Tôi sẽ xây dựng nhận thức của khách hàng triển vọng và hiện tại thông qua hoạt động marketing như thế nào? Mặc dù tất cả các nhân viên, trong đó có chủ doanh nghiệp, đều hiểu rõ công việc của họ, nhưng không phải tất cả đều có thể tập trung hay thậm chí trả lời câu hỏi về tư duy của mình, đặc biệt là tư duy về marketing.
Nếu muốn thu được nhiều lợi nhuận thì bất kỳ thành viên nào trong tổ chức của bạn cũng cần luôn tư duy như một người làm marketing. Tư duy bắt đầu từ bạn.

      Điều hành một doanh nghiệp không đơn thuần chỉ là sản xuất sản phẩm hay cung cấp các dịch vụ. Tất cả chúng ta đều biết “không có gì xảy ra cho đến khi bạn bán được hàng”. Bạn sẽ không thể bán một sản phẩm hay dịch vụ nếu không ai biết đến chúng. Lúc nào bạn cũng phải luôn suy nghĩ như một chuyên gia marketing để đảm bảo tình trạng đó không bao giờ xảy ra.

      Tư duy marketing không đơn thuần là nghĩ về brochure, biểu tượng, thông điệu hay bao bì. Nó là cách suy nghĩ của bạn về việc phối hợp ăn ý các hoạt động nhằm đạt được mục tiệu marketing. Nó cũng liên quan đến vấn đề gắn kết tất cả các hoạt động với sứ mệnh của công ty hay tổ chức. Các hoạt động này bao gồm hiểu biết thị trường mục tiêu; khuyến khích khách hàng mua sản phẩm; tìm hiểu lý do tại sao họ mua sản phẩm; đánh giá kế hojahc và thực hiện những hoạt động liên quan đến phát triển quan hệ với khách hàng hiện tại và khách hàng triển vọng.

Đó là tư duy marketing.
Mời bạn xem kì tiếp theo, Xây dựng tư duy marketing. ( SHAREMARKETING1 )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét